EN
TH
ข่าวประชาสัมพันธ์
ข่าวสาร
สถาบันกันตนา จัดเสวนา “อุตสาหกรรมสื่อบันเทิงในการเสริมสร้างนวัตกรรมสังคมไทย ยุค 4.0 ” เนื่องในวันคล้ายวันสถาปนา ครบรอบ 7 ปี
25 กรกฎาคม 2560
ในวันที่ 21 กรกฎาคม 2560 สถาบันกันตนา  จัดงานวันคล้ายวันสถาปนาครบรอบ 7 ปี พร้อมกิจกรรมทางวิชาการ งานเสวนาในหัวข้อ เรื่อง “อุตสาหกรรมสื่อบันเทิงในการเสริมสร้างนวัตกรรมสังคมไทย ยุค 4.0 ” เพื่อเป็นประโยชน์ในการสร้างสรรค์ความรู้การผลิตสื่อบันเทิง และเตรียมความพร้อมกับการแข่งขันทั้งทางด้านของสังคม การค้า ตลอดจนเศรษฐกิจอาเซียน โดยนำเสนอผ่านสื่อต่างๆ ให้เข้ากับเทคโนโลยีแบบใหม่ๆและนำมาปรับประยุกต์ใช้ได้จริง ทั้งหมดนี้เพื่อเสริมมุมมองความรู้ที่หลากหลายให้แก่คณาจารย์ นักศึกษา และแขกผู้มีเกียรติที่มาร่วมงาน
         
คณะผู้บริหารสถาบันกันตนาได้จัดงานวันคล้ายวันสถาปนาสถาบันกันตนา ครบรอบ 7 ปี โดย นิมนต์พระสงฆ์จำนวน 10 รูป จากวัดอรุณราชวราราม ทำบุญเลี้ยงพระ เพื่อความเป็นศิริมงคล ภายในงานมีแขกผู้มีเกียรติร่วมงานมากมาย อาทิ คุณสมสุข กัลย์จาฤก ประธานกิตติมศักดิ์, คุณจาฤก กัลย์จาฤก ประธานกรรมการบริหาร บริษัท กันตนา กรุ๊ป จำกัด (มหาชน),คุณหญิงสุพัตรา มาศดิตถ์ , คุณยอดชาย เมฆสุวรรณ , คุณเปี๊ยกโปสเตอร์ และในโอกาสนี้ สถาบันกันตนาได้รับมอบทุนสนับสนุนจากมูลนิธิประดิษฐ์ – สมสุข กัลย์จาฤกเป็นทุนสนับสนุนการสร้างสรรค์และงานวิจัยทางด้านสื่อมวลชนและสาธารณประโยชน์ จากรองศาสตราจารย์ ดร.จุฑา มนัสไพบูลย์เป็นทุนสนับสนุนเพื่อรางวัลวิทยานิพนธ์ประเมินระดับดีขึ้นไป และ จากคุณสมสุข กัลย์จาฤก เป็นทุนอาหารกลางวันสำหรับนักศึกษา นอกจากนี้ เนื่องในโอกาสครบรอบ 66 ปี กันตนา  บริษัท กันตนา กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) ได้สนับสนุนทุนการศึกษาจำนวน 50 ทุน ให้สำหรับนักศึกษาที่จะเข้าศึกษาในสถาบันกันตนา ปีการศึกษา 2560
         
ภายในงานยังมีกิจกรรมทางวิชาการ เสวนาหัวข้อเรื่อง “อุตสาหกรรมสื่อบันเทิงในการเสริมสร้างนวัตกรรมสังคมไทย ยุค 4.0 ”   โดยคุณศศิกร ฉันท์เศรษฐ์ ประธานกรรมการบริหารสายธุรกิจรายการโทรทัศน์ บริษัท กันตนา กรุ๊ป จำกัด (มหาชน), ผู้ผลิตคอนเทนท์รายการโทรทัศน์มายาวนานกว่า 30 ปี แสดงความคิดเห็นว่า ปัจจุบันยุคสมัยของการบริโภคสื่อปรับเปลี่ยนตลอด จึงไม่ได้มองเรื่องงบประมาณเป็นหลัก เพราะงบโฆษณานอกจากจะมาจากสปอตโฆษณาทางทีวีแล้ว ยังได้มาจากการไทอินสินค้าต่างๆ ภายในรายการ และสปอตโฆษณาจากช่องทางสื่อออนไลน์ต่างๆ อีกด้วย จึงมีความจำเป็นต้องสร้างเนื้อหาที่น่าสนใจ เพื่อให้คนดูได้ติดตามชมรายการอย่างต่อเนื่อง จึงมองว่าเทคโนโลยีจะเป็นส่วนสำคัญที่จะช่วยให้โปรโมทรายการได้รวดเร็วที่สุด อีกทั้งการนำเสนอเนื้อหาต้องฉับไว ต้องคิดวิเคราะห์ความต้องการจากคนผู้ชมให้ได้มากที่สุด และดำเนินตามความต้องการของผู้บริโภค โดยที่ใช้งบประมาณการโปรโมทไม่สูงจนเกินไป และให้ผลตอบแทนคุ้มค่าตามความต้องการ
       
คุณสุรเชษฐ์  อัศวเรืองอนันต์  ประธานกรรมการบริหารสายธุรกิจภาพยนตร์  บริษัท กันตนา กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) เห็นว่าธุรกิจภาพยนตร์แตกต่างจากธุรกิจสื่ออื่นๆ ในอดีตที่ผ่านมามีภาพยนตร์ที่ได้รับความนิยมและทำรายได้สูงสุดมากขึ้นเรื่อยๆ (Box Office) ธุรกิจโรงภาพยนตร์มีการจัดเก็บและสำรวจความต้องการของผู้บริโภคที่มีการปรับเปลี่ยนตลอดเวลาเพื่อสร้างความพึงพอใจสูงสุดให้แก่ลูกค้า ตั้งแต่การพฤติกรรมการเลือกชมภาพยนตร์ รูปแบบการเลือกที่นั่ง ความต้องการสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ ระหว่างการชมภาพยนตร์ ฯลฯ ทำให้เห็นได้ว่าธุรกิจภาพยนตร์มีการปรับเปลี่ยนให้เข้ากับยุคสมัยได้ตลอดเวลา เพื่อตอบสนองไลฟ์สไตล์ของผู้ชมที่เปลี่ยนไปตามยุคสมัย ซึ่งถือว่าเป็นเรื่องที่ดี และตอบโจทย์ผู้บริโภคได้มาก โดยผู้ผลิตคอนเทนต์จำเป็นต้องปรับเนื้อหาให้เข้ากับยุคสมัยตามที่ผู้บริโภคต้องการ
      
คุณไตรลุจน์ นวะมะรัตน นายกสมาคม, สมาคมมีเดียเอเยนซี่และธุรกิจสื่อแห่งประเทศไทย มองว่าปัจจุบันนี้สภาพเศรษฐกิจมีการปรับตัวมากขึ้น จากที่เคยวางแพลนการซื้อพื้นที่โฆษณาด้วยงบประมาณที่สูง ถึงจะได้ผลตอบรับที่ดีจากผู้บริโภค  ความคิดนี้กำลังถูกปรับเปลี่ยนไป โลกเปลี่ยน ทุกอย่างเริ่มมีการเปลี่ยนแปลง จากที่เคยลงโฆษณาบนสื่อทีวีและสื่อสิ่งพิมพ์ในราคาหลักแสน ปัจจุบันเพียงแค่ใช้เงินหลักร้อยก็สามารถโปรโมทสิ่งของได้แพร่หลายและรวดเร็ว โดยการทำงานของการนำเสนอโฆษณาในปัจจุบันนั้น ต้องเข้าถึงคนทั่วไปได้มากที่สุด ซึ่งตอนนี้ก็จะมีแค่เพียงสื่อออนไลน์เท่านั้นที่ตอบโจทย์ได้ดีตามความต้องการของผู้บริโภค ที่ต้องการใช้สื่อที่ประหยัดที่สุด คุ้มค่าที่สุด ในวงเงินที่จำกัด
      
คุณมุกพิม อนันตชัย  Head of YouTube Partnerships, Google Thailand มองว่า แม้ว่ายูทูปจะเป็นแพลตฟอร์มที่มีมากว่า 10 ปีแล้ว แต่ด้วยระบบหลังบ้านที่แข็งแกร่ง ทีมวิศวกรที่เชี่ยวชาญ จึงทำให้ยูทูปเป็นสื่อที่ยังคงได้รับความนิยมอย่างสูงในยุคปัจจุบัน อย่างไรก็ตามยูทูปยังต้องอาศัยการสนับสนุนผู้ผลิตคอนเทนต์ต่อไปเรื่อยๆ เพราะหากไม่มีผู้ผลิตคอนเทนต์ ก็จะทำให้ยูทูปอยู่ระบบนิเวศน์นี้ไม่รอดเหมือนกันเช่นกัน ยูทูปพยายามให้ความสำคัญกับประสบการณ์ที่ดีของผู้ใช้ และรวมไปถึงผู้ลงโฆษณาด้วย มองว่าในอนาคตยูทูปไม่ได้ต้องการที่จะมาแทนที่สื่อหลักหรือทีวี แต่เป็นการช่วยตอบโจทย์คนดูได้มากกว่า
          
ทั้งนี้ สถาบันกันตนายังได้ทำการลงนามความร่วมมือกับวิทยาลัยสุดสะกะเพื่อการบริหารและเทคโนโลยีโดยผู้ช่วยศาสตราจารย์ปนัดดา ธนสถิตย์ อธิการบดีสถาบัน ได้ทำการบันทึกข้อตกลงร่วมกับ นางวันคำ สุลิยา ประธานวิทยาลัยสุดสะกะเพื่อการบริหารและเทคโนโลยี สาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว ที่ตกลงจะส่งเสริมความร่วมมือทางวิชาการระหว่างสถาบัน โดยคู่สัญญาจะส่งเสริมกิจกรรมทางวิชาการ, การแลกเปลี่ยนอาจารย์ นักวิจัยและเจ้าหน้าที่, การแลกเปลี่ยนนักศึกษาและกิจกรรมนักศึกษา, ความร่วมมือในโครงการวิจัยและกิจกรรมด้านการศึกษา และแลกเปลี่ยนตำรา สิ่งพิมพ์ทางวิชาการรวมทั้งงานวิจัย
 

Back
The Faces of
kantana institute
รู้จักสถาบัน
มูลนิธิประดิษฐ์ - สมสุข กัลย์จาฤก
Kantana Company Profile
Thai Festival Online EP6
Kantana : สถาบันกันตนา : สุดยอดสถาปัตย์โลก
KANTANA’S LEGACY EP.30 “ก้านกล้วย” แอนิเมชันไทยกระหึ่มโลก
KANTANA’S LEGACY EP.29 “ก้านกล้วย” กับ เพลงเติมพลังในใจ
KANTANA’S LEGACY EP.28 “ฮึด” เพลงประกอบที่มากกว่าเพลงประกอบ
KANTANA’S LEGACY EP.27 สุดยอดการสร้างสรรค์ดนตรีประกอบ “ก้านกล้วย”
KANTANA’S LEGACY EP.26 “ก้านกล้วย” ดนตรีประกอบภาพยนตร์ยอดเยี่ยม
KANTANA’S LEGACY EP.25 ก่อนจะมาเป็น “ก้านกล้วย”
KANTANA LEGACY EP.05 "Kantana Institute"
KANTANA LEGACY EP.01 "Kantana Film Lab"
เรียนจากประสบการณ์จริงต่างจากหน้ากระดาษอย่างไร
Contact Kantana Institute
สถาบันกันตนา
999 หมู่ที่ 2 ถนนศาลายา-บางภาษี ตำบลคลองโยง
อำเภอพุทธมณฑล จังหวัดนครปฐม 73170
Tel.: 034-964-441, 034-964-442, 098-556-4151
Email: info@kantana.ac.th
Google Map
  

บริษัท กันตนา กรุ๊ป จำกัด (มหาชน)
333/3 หมู่บ้านรัชดานิเวศน์ ซอย 19
ถนนประชาอุทิศ แขวงสามเสนนอก
เขตห้วยขวาง กรุงเทพมหานคร 10310
อีเมล info@kantana.ac.th
โทร. 02-275-0046, 02-275-4520-2
Google Map


กันตนา เทรนนิ่ง เซ็นเตอร์
333/3 หมู่บ้านรัชดานิเวศน์ ซอย 19
ถนนประชาอุทิศ แขวงสามเสนนอก
เขตห้วยขวาง กรุงเทพมหานคร 10310
อีเมล์ kantana.tc@hotmail.com
โทร. 098-556-4151
Google Map
  
เราใช้คุกกี้เพื่อช่วยให้เว็บไซต์ของเราทำงานได้อย่างถูกต้อง แสดงเนื้อหาและโฆษณาที่ตรงกับความสนใจของผู้ใช้ เปิดให้ใช้คุณสมบัติทางโซเชียลมีเดีย และเพื่อวิเคราะห์การเข้าถึงข้อมูลของเรา เรายังแบ่งปันข้อมูลการใช้งานไซต์กับพาร์ทเนอร์โซเชียลมีเดีย การโฆษณาและพาร์ทเนอร์การวิเคราะห์ของเราอีกด้วย ข้อมูลเพิ่มเติม