EN
TH
ข่าวประชาสัมพันธ์
ข่าวสาร
นักศึกษาคณะศิลปกรรมการผลิตสื่อ สถาบันกันตนา เข้าร่วมฟังทอล์คโชว์ที่ใช้ชื่อว่า “ทอล์คโชว์ปลอดสารพิษ เพื่อสุขลักษณะที่ดีทางความคิด”
27 ตุลาคม 2562
เมื่อวันอาทิตย์ที่ 27 ตุลาคม 2562  ที่ผ่านมา ณ โรงภาพยนตร์ SF World Cinema ชั้น 9 ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์  อาจารย์วรสิริ วัดข้าวหลาม และอาจารย์ปริยะ  ศรีวณิชรักษ์ ได้นำนักศึกษาคณะศิลปกรรมการผลิตสื่อ สถาบันกันตนา เข้าร่วมฟังทอล์คโชว์ที่ใช้ชื่อว่า “ทอล์คโชว์ปลอดสารพิษ เพื่อสุขลักษณะที่ดีทางความคิด” ซึ่งจัดโดย มูลนิธินิเทศศาสตร์ ศาสตราจารย์บำรุงสุข สีหอำไพ และใช้ชื่องานที่จัดในครั้งนี้ว่า “สารบำรุงสุข” ภายใต้แนวคิด  YOU ARE WHAT YOU FEED โดยการนำบัณฑิตเก่าของคณะนิเทศศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย มาถ่ายทอดเรื่องราวในการทำงานและการดำเนินชีวิต จำนวน 6 คน ซึ่งแต่ละคนจะนำมุมมอง ทัศนคติ การใช้ชีวิตของแต่ละคนรวมถึงวิธีการมองปัญหาและนำไปสู่การแก้ปัญหาต่างๆที่เกิดขึ้น โดยมีแขกรับเชิญคือ  คุณปาณิสรา อารยะสกุล ในหัวข้อ Unique with attitude ที่ทำให้เธอสามารถผ่านผลกระทบจากโลกโซเชียลมาด้วยทัศนคติที่เป็นบวกเสมอ  คุณพรชัย แสนชัยชนะ ทำสวนเพื่อสอนลูก จากนักโฆษณาที่ผันตัวเองมาเป็นเกษตรกรและปลูกแนวคิดเกษตรพอเพียงของในหลวงรัชกาลที่ 9 ส่งต่อไปยังลูกๆ  คุณโลจน์ นันทิวัชรินทร์ นักท่องเที่ยวนอกแผนที่ที่เดินทางไปทั่วโลก เรียนรู้ความเป็นมนุษย์ที่แท้จริงผ่านผู้คนและดินแดนที่หลายคนแทบไม่รู้จัก  คุณสู่ขวัญ บูลกุล ที่คนภายนอกมองว่าเป็นผู้หญิงเก่งที่ประสบความสำเร็จ แต่น้อยคนที่จะทราบว่าในสมัยที่เรียนหนังสือนั้นเธอไม่ใช่เด็กฉลาด แต่เป็นเด็กที่ทุ่มเทและอดทนในการเรียนรู้ คุณบรรจง ปิสัญธนะกูล ผู้กำกับภาพยนตร์ที่ประสบความสำเร็จด้านรายได้จากภาพยนตร์ที่สร้างระดับพันล้านบาท ทุกครั้งที่เริ่มสร้างภาพยนตร์เรื่องใหม่ก็จะมีความกลัวเกิดขึ้นทุกครั้งไป แต่ด้วยความตั้งใจที่จะเอาชนะความกลัวเหล่านั้นจึงได้ก้าวผ่านมาได้ และปิดท้ายด้วยคุณพจนารถ ซีบังเกิด นักจุดประกายความคิดที่ได้ชักชวนให้ผู้ที่เข้าร่วมฟังในงานได้เกิดข้อคิดในการใช้ชีวิตอย่างมีความสุขได้อย่างไร
          กิจกรรมครั้งนี้ไม่เพียงแต่นักศึกษาจะได้รับความบันเทิงแล้ว แต่ประโยชน์ที่ได้รับนั้นคือการนำมุมมองของนักพูดทั้ง 6 คนมาประยุกต์ใช้ในการดำเนินชีวิตปัจจุบันได้เป็นอย่างดี  โดยเฉพาะอย่างยิ่งบุคคลเหล่านี้ล้วนเป็นผู้ที่ประสบความสำเร็จและมีชื่อเสียงในอุตสาหกรรมทางด้านสื่อเป็นที่รู้จักของคนทั่วไป  จึงสามารถที่จะทำให้นักศึกษาเข้าใจวิธีมองโลกปัจจุบันผ่านสายตาของคนที่ร่ำเรียนทางด้านสื่อโดยตรง  นักศึกษาสามารถพิจารณาและหยิบไปเป็นข้อมูลเพื่อปรับใช้กับการดำเนินชีวิตในอนาคตได้
 

Back
The Faces of
kantana institute
รู้จักสถาบัน
มูลนิธิประดิษฐ์ - สมสุข กัลย์จาฤก
Kantana Company Profile
Thai Festival Online EP6
Kantana : สถาบันกันตนา : สุดยอดสถาปัตย์โลก
KANTANA’S LEGACY EP.30 “ก้านกล้วย” แอนิเมชันไทยกระหึ่มโลก
KANTANA’S LEGACY EP.29 “ก้านกล้วย” กับ เพลงเติมพลังในใจ
KANTANA’S LEGACY EP.28 “ฮึด” เพลงประกอบที่มากกว่าเพลงประกอบ
KANTANA’S LEGACY EP.27 สุดยอดการสร้างสรรค์ดนตรีประกอบ “ก้านกล้วย”
KANTANA’S LEGACY EP.26 “ก้านกล้วย” ดนตรีประกอบภาพยนตร์ยอดเยี่ยม
KANTANA’S LEGACY EP.25 ก่อนจะมาเป็น “ก้านกล้วย”
KANTANA LEGACY EP.05 "Kantana Institute"
KANTANA LEGACY EP.01 "Kantana Film Lab"
เรียนจากประสบการณ์จริงต่างจากหน้ากระดาษอย่างไร
Contact Kantana Institute
สถาบันกันตนา
999 หมู่ที่ 2 ถนนศาลายา-บางภาษี ตำบลคลองโยง
อำเภอพุทธมณฑล จังหวัดนครปฐม 73170
Tel.: 034-964-441, 034-964-442, 098-556-4151
Email: info@kantana.ac.th
Google Map
  

บริษัท กันตนา กรุ๊ป จำกัด (มหาชน)
333/3 หมู่บ้านรัชดานิเวศน์ ซอย 19
ถนนประชาอุทิศ แขวงสามเสนนอก
เขตห้วยขวาง กรุงเทพมหานคร 10310
อีเมล info@kantana.ac.th
โทร. 02-275-0046, 02-275-4520-2
Google Map


กันตนา เทรนนิ่ง เซ็นเตอร์
333/3 หมู่บ้านรัชดานิเวศน์ ซอย 19
ถนนประชาอุทิศ แขวงสามเสนนอก
เขตห้วยขวาง กรุงเทพมหานคร 10310
อีเมล์ kantana.tc@hotmail.com
โทร. 098-556-4151
Google Map
  
เราใช้คุกกี้เพื่อช่วยให้เว็บไซต์ของเราทำงานได้อย่างถูกต้อง แสดงเนื้อหาและโฆษณาที่ตรงกับความสนใจของผู้ใช้ เปิดให้ใช้คุณสมบัติทางโซเชียลมีเดีย และเพื่อวิเคราะห์การเข้าถึงข้อมูลของเรา เรายังแบ่งปันข้อมูลการใช้งานไซต์กับพาร์ทเนอร์โซเชียลมีเดีย การโฆษณาและพาร์ทเนอร์การวิเคราะห์ของเราอีกด้วย ข้อมูลเพิ่มเติม