EN
TH
ข่าวประชาสัมพันธ์
ข่าวสาร
โครงการสานสัมพันธ์น้องพี่ ประจำปีการศึกษา 2563
13 สิงหาคม 2563
สถาบันกันตนา ได้จัดกิจกรรมสานสัมพันธ์น้องพี่ ปีการศึกษา 2563 เมื่อวันที่ 13 สิงหาคม 2563 ที่ผ่านมาให้กับนักศึกษาใหม่ชั้นปีที่ 1 ซึ่งนับเป็นนักศึกษารุ่นที่ 11 ของสถาบันฯ
กิจกรรมนี้คณะกรรมการนักศึกษาของสถาบันฯได้ร่วมกันจัดขึ้นมาโดยมีวัตถุประสงค์เพื่อสร้างความสามัคคี ความสัมพันธ์อันดีระหว่างนักศึกษาในระดับปริญญาตรีทั้ง 4 ชั้นปี โดยเฉพาะอย่างยิ่งนักศึกษาชั้นปีที่ 1 ที่เพิ่งเข้าสู่รั้วการศึกษาในระดับอุดมศึกษาที่จะต้องปรับตัวกับการเรียนที่แตกต่างจากระดับมัธยมศึกษา สถาบันกันตนาเป็นสถาบันการศึกษาเฉพาะทางขนาดเล็กที่ได้ให้ความสำคัญในด้านการมีมนุษยสัมพันธ์ที่ดีในการทำงานไม่ด้อยไปกว่าการที่มีความรู้ที่เพียบพร้อม จึงได้ให้กิจกรรมนี้เป็นหนึ่งในกิจกรรมหลักที่จะยกระดับคุณภาพของนักศึกษาให้ดีขึ้นได้ ผ่านกิจกรรมที่สร้างสรรค์ให้เกิดการเรียนรู้ถึงความสามัคคี การเคารพผู้อื่นรวมถึงการปลูกฝังเจตนารมณ์ของสถาบันในเรื่อง "บัญญัติ 10 ประการ" ของคุณประดิษฐ์ กัลย์จาฤก ผู้ก่อตั้งสถาบันกันตนา ที่นักศึกษาสามารถนำไปใช้เป็นแนวทางในการประกอบอาชีพในอนาคต ซึ่งถือเป็นกุญแจสำคัญต่อการเป็น "นักสร้างสรรค์สื่อมืออาชีพ" ต่อไปในอนาคตตามอัตลักษณ์ของสถาบันกันตนา
การดำเนินกิจกรรมสานสัมพันธ์น้องพี่ ปีการศึกษา 2563 ได้ยึดหลักมาตรการเฝ้าระวังโรคโควิด 19 อย่างเคร่งครัดและสร้างสรรค์ โดยคณาจารย์และนักศึกษาร่วมกันปลูกต้นตะแบก ต้นไม้อันเป็นสัญญลักษณ์ของสถาบัน และต้นพะยูง ต้นตะเคียนทอง ต้นไม้หายากของไทย เป็นการสร้างให้นักศึกษามีส่วนร่วมในการดูแลธรรมชาติและผูกพันกับสถาบัน เหล่านี้ให้เติบโตอย่างแข็งแรงต่อไป หลังจากนั้นนักศึกษาได้จัดกิจกรรมสันทนาการที่สร้างความสนุกสนาน ความคุ้นเคยและความสามัคคีระหว่างพี่น้อง
ในช่วงค่ำคณะกรรมการนักศึกษาได้จัดกิจกรรมประเพณีของไทย คือการผูกข้อมือ รับขวัญน้องใหม่ อันเป็นเครื่องหมายว่า นับจากนี้ไปทุกคนคือครอบครัวเดียวกัน โดยมีคณาจารย์ บัณฑิตที่สำเร็จการศึกษาในรุ่นต่างๆมาร่วมงานและมีคลิปจากบัณฑิตที่ไม่สามารถมาร่วมงานได้ส่งมากล่าวต้อนรับและแสดงความยินดีพร้อมถ่ายทอดประสบการณ์โดยให้คำแนะนำการศึกษาในสถาบันในฐานะที่มีประสบการณ์ในสถาบันแห่งนี้มาก่อน รวมถึงได้เปิดโอกาสให้นักศึกษาทุกคนได้พูดคุยแลกเปลี่ยนความรู้สึกที่ได้ร่วมงานในครั้งนี้ โดยบรรยากาศของงานเป็นไปด้วยความเรียบง่ายและอบอุ่น

Back
The Faces of
kantana institute
รู้จักสถาบัน
มูลนิธิประดิษฐ์ - สมสุข กัลย์จาฤก
Kantana Company Profile
Thai Festival Online EP6
Kantana : สถาบันกันตนา : สุดยอดสถาปัตย์โลก
KANTANA’S LEGACY EP.30 “ก้านกล้วย” แอนิเมชันไทยกระหึ่มโลก
KANTANA’S LEGACY EP.29 “ก้านกล้วย” กับ เพลงเติมพลังในใจ
KANTANA’S LEGACY EP.28 “ฮึด” เพลงประกอบที่มากกว่าเพลงประกอบ
KANTANA’S LEGACY EP.27 สุดยอดการสร้างสรรค์ดนตรีประกอบ “ก้านกล้วย”
KANTANA’S LEGACY EP.26 “ก้านกล้วย” ดนตรีประกอบภาพยนตร์ยอดเยี่ยม
KANTANA’S LEGACY EP.25 ก่อนจะมาเป็น “ก้านกล้วย”
KANTANA LEGACY EP.05 "Kantana Institute"
KANTANA LEGACY EP.01 "Kantana Film Lab"
เรียนจากประสบการณ์จริงต่างจากหน้ากระดาษอย่างไร
Contact Kantana Institute
สถาบันกันตนา
999 หมู่ที่ 2 ถนนศาลายา-บางภาษี ตำบลคลองโยง
อำเภอพุทธมณฑล จังหวัดนครปฐม 73170
Tel.: 034-964-441, 034-964-442, 098-556-4151
Email: info@kantana.ac.th
Google Map
  

บริษัท กันตนา กรุ๊ป จำกัด (มหาชน)
333/3 หมู่บ้านรัชดานิเวศน์ ซอย 19
ถนนประชาอุทิศ แขวงสามเสนนอก
เขตห้วยขวาง กรุงเทพมหานคร 10310
อีเมล info@kantana.ac.th
โทร. 02-275-0046, 02-275-4520-2
Google Map


กันตนา เทรนนิ่ง เซ็นเตอร์
333/3 หมู่บ้านรัชดานิเวศน์ ซอย 19
ถนนประชาอุทิศ แขวงสามเสนนอก
เขตห้วยขวาง กรุงเทพมหานคร 10310
อีเมล์ kantana.tc@hotmail.com
โทร. 098-556-4151
Google Map
  
เราใช้คุกกี้เพื่อช่วยให้เว็บไซต์ของเราทำงานได้อย่างถูกต้อง แสดงเนื้อหาและโฆษณาที่ตรงกับความสนใจของผู้ใช้ เปิดให้ใช้คุณสมบัติทางโซเชียลมีเดีย และเพื่อวิเคราะห์การเข้าถึงข้อมูลของเรา เรายังแบ่งปันข้อมูลการใช้งานไซต์กับพาร์ทเนอร์โซเชียลมีเดีย การโฆษณาและพาร์ทเนอร์การวิเคราะห์ของเราอีกด้วย ข้อมูลเพิ่มเติม