EN
TH
ข่าวประชาสัมพันธ์
ข่าวสาร
สถาบันกันตนา จัดเสวนา “ส่องธุรกิจการค้าบนสื่อออนไลน์” ในวาระครบรอบ 9 ปี วันสถาปนา
20 กรกฎาคม 2562
            20 ก.ค. 2562 สถาบันกันตนา จัดงานวันสถาปนาสถาบันกันตนาในวาระครบรอบ 9 ปีขึ้น โดย ศาสตราจารย์กิตติคุณ ดร.สุรพล วิรุฬห์รักษ์ นายกสภาสถาบันกันตนา เป็นประธานในพิธี พร้อมให้เกียรติกล่าวปาฐกถาพิเศษในหัวข้อ “สาระสมัย” ซึ่งมีสารสำคัญต่อสื่อในปัจจุบันว่า “แม้เทคโนโลยีทางด้านการสื่อสารจะเปลี่ยนไป แต่เนื้อหาที่ปรากฏในสื่อต่างๆ ยังมีความสำคัญอยู่เสมอ องค์ประกอบสำคัญของการสื่อสารในยุคนี้เรียกได้ว่าเป็น Dramatization of Information คือ ผู้คนอยากร่วมสมัยร่วมสถานการณ์จากสาระต่างๆ ในสื่อ แต่เมื่อสาระได้กลายเป็นของร่วมสมัย การตีความที่เกิดขึ้นในแต่ละยุคจึงมีความแตกต่างกัน สิ่งปรากฏกับสิ่งที่เป็นจริง จึงต้องได้รับการกลั่นกรองในการเสพเพื่อเราจะยังคงรักษาความทันสมัยและทันเหตุการณ์เอาไว้ได้”
             ภายในงานได้จัดพิธีมอบ ทุนสนับสนุนการศึกษา ทุนอาหารกลางวัน พร้อมจัดเสวนาวิชาการในหัวข้อ “ส่องธุรกิจการค้าบนสื่อออนไลน์” และพิธีลงนามในบันทึกข้อ ตกลงความร่วมมือทางวิชาการ ระหว่างสถาบันกันตนาและสถาบันเทคโนโลยีจิตรลดา เพื่อส่งเสริมกิจกรรมทางวิชาการ ในการนี้ “มูลนิธิประดิษฐ์ – สมสุข กัลย์จาฤก” โดย คุณสมสุข กัลย์จาฤก ศิลปินแห่งชาติ ประจำปี 2561 และประธานกิตติมศักดิ์ บริษัท กันตนา กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) ได้แสดงเจตจำนงสนับสนุนโครงการจัดตั้ง “หอประวัติกันตนา” พร้อมมอบทุนสนับสนุนการศึกษาสำหรับนักศึกษาระดับบัณฑิตศึกษา หลักสูตรศิลปศาสตรมหาบัณฑิต สาขาการจัดการสื่อบันเทิง จำนวน 2 ทุน ทุนละ 30,000 บาท และทุนสนับสนุนค่าอาหารกลางวันสำหรับนักศึกษาระดับปริญญาตรี ประจำปีการศึกษา 2562 คุณจาฤก กัลย์จาฤก ประธานกรรมการบริษัท บริษัท กันตนา กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) มอบทุนสนับสนุนการศึกษา ให้กับนักศึกษาระดับปริญาตรี ประจำปีการศึกษา 2562 เนื่องในโอกาสครบรอบ 66 ปี บริษัท กันตนา กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) จำนวน 9 ทุน ทุนละ 200,000 บาท และรองศาสตราจารย์ ดร.จุฑา มนัสไพบูลย์ มอบทุนสนับสนุนการศึกษาระดับบัณฑิตศึกษา หลักสูตรศิลปศาสตรมหาบัณฑิต สาขาการจัดการสื่อบันเทิง เพื่อรางวัลวิทยานิพนธ์ประเมินระดับดีขึ้นไป จำนวน 1 ทุน เป็นเงิน 30,000 บาท
          ภายในงานยังมีการเสวนาในหัวข้อ “ส่องธุรกิจการค้าบนสื่อออนไลน์” โดยได้รับเกียรติจากบุคคลพิเศษของวงการธุรกิจไทย อาทิ คุณทรงพล ชัญมาตรกิจ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ทีวี ไดเร็ค จำกัด (มหาชน) , คุณไมเคิล จิตติวาณิชย์ หัวหน้าฝ่ายการตลาด Google ประเทศไทย , คุณปทิดา ปานะนนท์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ (ด้านการตลาด) บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด และคุณศศิกร ฉันท์เศรษฐ์ กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท กันตนา กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) ร่วมพูดคุยแนวโน้มในหลากหลายประเด็น อาทิ พฤติกรรมผู้บริโภคสื่อออนไลน์, การปรับตัวรับการเปลี่ยนแปลงในยุคดิจิทัล, กลยุทธ์การเจาะกลุ่มผู้บริโภค, เนื้อหาและวีธีการนำเสนอที่โดนใจผู้ชมในช่องทางสื่อออนไลน์ และการให้บริการเพื่อตอบโจทย์ความต้องการของผู้บริโภค ในยุคที่โลกอีคอมเมิร์ซเติบโตแบบก้าวกระโดด
             พร้อมกันนี้สถาบันกันตนา ได้จัดพิธีลงนามในบันทึกข้อตกลงความร่วมมือทางวิชาการ ระหว่างสถาบันกันตนาและสถาบันเทคโนโลยีจิตรลดา โดยได้รับเกียรติจาก รองศาสตราจารย์ ดร.คุณหญิงสุมณฑา พรหมบุญ อธิการบดี สถาบันเทคโนโลยีจิตรลดา และ ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ปนัดดา ธนสถิตย์ อธิการบดี สถาบันกันตนา ความร่วมมือดังกล่าวนี้ ทำขึ้นเพื่อส่งเสริมกิจกรรมทางวิชาการด้านต่างๆ อาทิ การแลกเปลี่ยนคณาจารย์ และผู้เชี่ยวชาญในการทำวิจัยเชิงสร้างสรรค์ การให้คำแนะนำ รับผิดชอบและดูแล การฝึกประสบการณ์วิชาชีพสำหรับนักศึกษา รวมทั้งการส่งเสริมและสนับสนุนการจัดหลักสูตรระยะสั้นตลอดจนการจัดกิจกรรมโครงการเชื่อมโยงความสัมพันธ์ แลกเปลี่ยนเครือข่ายแก่กัน และการบริการวิชาการ

Back
The Faces of
kantana institute
รู้จักสถาบัน
มูลนิธิประดิษฐ์ - สมสุข กัลย์จาฤก
Kantana Company Profile
Thai Festival Online EP6
Kantana : สถาบันกันตนา : สุดยอดสถาปัตย์โลก
KANTANA’S LEGACY EP.30 “ก้านกล้วย” แอนิเมชันไทยกระหึ่มโลก
KANTANA’S LEGACY EP.29 “ก้านกล้วย” กับ เพลงเติมพลังในใจ
KANTANA’S LEGACY EP.28 “ฮึด” เพลงประกอบที่มากกว่าเพลงประกอบ
KANTANA’S LEGACY EP.27 สุดยอดการสร้างสรรค์ดนตรีประกอบ “ก้านกล้วย”
KANTANA’S LEGACY EP.26 “ก้านกล้วย” ดนตรีประกอบภาพยนตร์ยอดเยี่ยม
KANTANA’S LEGACY EP.25 ก่อนจะมาเป็น “ก้านกล้วย”
KANTANA LEGACY EP.05 "Kantana Institute"
KANTANA LEGACY EP.01 "Kantana Film Lab"
เรียนจากประสบการณ์จริงต่างจากหน้ากระดาษอย่างไร
Contact Kantana Institute
สถาบันกันตนา
999 หมู่ที่ 2 ถนนศาลายา-บางภาษี ตำบลคลองโยง
อำเภอพุทธมณฑล จังหวัดนครปฐม 73170
icon 0 3496 4441-2, 0 9 8556 4151
icon info@kantana.ac.th
Google Map
  

กันตนา เทรนนิ่ง เซ็นเตอร์
333/3 หมู่บ้านรัชดานิเวศน์ ซอย 19
ถนนประชาอุทิศ แขวงสามเสนนอก
เขตห้วยขวาง กรุงเทพมหานคร 10310
icon 0 8 5339 0567
icon kantana.tc@hotmail.com
Google Map
  
บริษัท กันตนา กรุ๊ป จำกัด (มหาชน)
333/3 หมู่บ้านรัชดานิเวศน์ ซอย 19
ถนนประชาอุทิศ แขวงสามเสนนอก
เขตห้วยขวาง กรุงเทพมหานคร 10310
icon 0 2275 0046, 0 2275 4520-22
icon info@kantana.ac.th
Google Map


เราใช้คุกกี้เพื่อช่วยให้เว็บไซต์ของเราทำงานได้อย่างถูกต้อง แสดงเนื้อหาและโฆษณาที่ตรงกับความสนใจของผู้ใช้ เปิดให้ใช้คุณสมบัติทางโซเชียลมีเดีย และเพื่อวิเคราะห์การเข้าถึงข้อมูลของเรา เรายังแบ่งปันข้อมูลการใช้งานไซต์กับพาร์ทเนอร์โซเชียลมีเดีย การโฆษณาและพาร์ทเนอร์การวิเคราะห์ของเราอีกด้วย ข้อมูลเพิ่มเติม